Trước khi mang thai, một số mẹ bầu do công việc hoặc thói quen sinh hoạt, giải trí, nên thường thức khuya và đi ngủ rất muộn. Vì vậy mà khi mang thai cũng khó thoát khỏi thói quen này, từ đó sẽ gây hại cho sức khỏe bản thân cũng như ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.

Thông thường, thức khuya sẽ phá vỡ nhịp điệu đồng hồ sinh học, gây rối loạn hoóc môn tăng trưởng thùy trước tuyến yên. Do đó, ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi. Trong trường hợp ng­hiêm trọng có thể dẫn đến việc kìm hãm tăng trưởng. Não bộ không được phát triển hồi phục đầy đủ dễ thiếu hụt vi chất và gây ra mệt mỏi não.

Do đó, các mạch máu não bị căng thẳng kéo dài. Một số triệu chứng như đau đầu, mất ngủ, khó chịu... có thể gây ra hội chứng tăng huyết áp thai kỳ. Sau đây là một số hệ lụy khó lường từ việc các mẹ bầu thức khuya dậy sớm:

Con sinh ra bị thiếu máu

Khoảng thời gian từ 23h đến 3h sáng là thời gian thuận lợi cho sự tạo máu trong cơ thể. Nếu mẹ bầu ngủ muộn thì vô tình sẽ làm lãng phí đi quá trình tạo máu tự nhiên và điều này không tốt với sức khỏe của thai nhi trong bụng.

Con sinh ra bị chậm phát triển

Nếu tình trạng mẹ bầu ngủ muộn kéo dài cộng với sự thiếu dinh dưỡng thì điều này sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Trẻ sinh ra có thể sẽ bị chậm phát triển, nhẹ cân.

Con sinh ra hay quấy khóc

Khi bà bầu thức đêm thì nhịp đồng hồ sinh học của đứa trẻ cũng thay đổi theo người mẹ và trở thành thói quen. Mẹ thiếu ngủ, mệt mỏi nên cũng sẽ ảnh hưởng tới đứa trẻ trong bụng. Bạn đừng ngạc nhiên vì con sinh ra luôn tức giận, hay khóc và thường tỏ ra khó chịu. Rất có thể tính cách con như vậy chính là do ảnh hưởng từ thói quen ngủ muộn của mẹ.

Cần thiết lập thời gian ngủ hợp lý

Ngủ 8 tiếng mỗi ngày

Nếu muốn con sinh ra khỏe mạnh thì mẹ bầu nên duy trì thói quen ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Khi mang bầu, có thể bạn sẽ ngủ nhiều hơn nhưng tốt nhất là nên dành nhiều thời gian ngủ vào ban đêm. Tránh tình trạng thức ban đêm ngủ ban ngày. Vào mùa xuân và mùa thu, sau khi ăn chiều, mẹ bầu có thể nghỉ ngơi, chợp mắt một chút và sau đó đi dạo nhẹ nhàng để giúp thư giãn thần kinh, loại bỏ mệt mỏi.

Dành khoảng từ 30 phút đến 1 tiếng để ngủ trưa

Dù công việc có bận rộn thế nào, mẹ bầu cũng vẫn nên dành ra khoảng từ 30 phút đến một tiềng để ngủ trưa. Sau khi ăn, mẹ bầu có thể đi lại nhẹ nhàng và nằm nghỉ một chút:

Những thói quen tốt giúp bà bầu ngủ ngon

Duy trì thời gian biểu hàng ngày và cố gắng tuân thủ thời gian một cách nghiêm túc sẽ giúp mẹ bầu có nhịp đồng hồ sinh học ổn định.

Giữ tinh thần thoải mái; trước khi ngủ sẽ giúp mẹ bầu có được giấc ngủ ngon; Đặc biệt, mẹ bầu không nên làm những việc nặng và căng thẳng trước khi ngủ.

Tuần thứ 12 của thai kỳ là tuần khá quan trọng vì đây là giai đoạn trẻ bắt đầu hình thành các cơ quan, mẹ bầu nên tuân thủ giờ giấc để tránh dẫn đến tình trạng trẻ bị rối loạn nội tiết, ảnh hưởng đến quá trình trào đổi chất.

Dậy sớm đi bộ thư giãn hoặc đi dạo hít thở không khí trong lành trước khi ngủ sẽ giúp mẹ bầu xóa tan mệt mỏi và có được một giấc ngủ ngon.

Cá, các loại đậu sẽ kích thích não bộ và giúp mẹ bầu có được giấc ngủ ngon.

Bổ sung vitamin B khi mang bầu là rất cần thiết vì nó không chỉ tham gia vào quá trình trao đổi chất mà còn giúp cung cấp năng lượng, bảo vệ các mô thần kinh, giảm căng thẳng...


BÀ BẦU KHÔNG NÊN MẶC QUẦN ÁO CHẬT

Bà bầu không nên “tận dụng” quần áo cũ hay thời trang giữ dáng bằng quần áo bó sát mà nên mặc rộng rãi, thoải mái, thoảng khí để cơ thể dễ chịu và thai nhi khỏe mạnh.




Bà bầu không nên thức khuya
Bà bầu không nên thức khuya

Trước khi mang thai, một số mẹ bầu do công việc hoặc thói quen sinh hoạt, giải trí, nên thường thức khuya và đi ngủ rất muộn.

9/ 10 - 2852


Trở lại      In      Số lần xem: 652
Tin tức liên quan
  • Tránh môi trường ô nhiễm khói bụi
  • Khi mang bầu không được uống thuốc tẩy giun hoặc thuốc đi ngoài
  • Không được dùng dầu gió hay dầu mát
  • Tránh nơi có tiếng ồn quá lớn
  • Hút thuốc lá có hại cho bà bầu
  • Bà bầu không nên mặc quần áo chật
  • Tránh việc trong tư thế không thoải mái
  • Bà bầu nên tránh những việc phải leo trèo
  • Bà bầu không nên làm việc nặng nhọc
  • Bà bầu nên tránh làm việc nhiều
Đăng ký nhận Email khuyến mãi
Email khuyến mãiĐăng ký nhận khuyến mãi qua Email
NỮ
NAM

Thông tin liên hệ

Tên Công ty: Công Ty TNHH Thương Mại Vinacost

 ĐC: 86/15 Phổ Quang, Phường 2 ,Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Giấy phép KD số 0313148741 được cấp ngày 05/03/2015 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hồ Chí Minh cấp



CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG


Fanpage Facebook
 

 Hotline: 08 66 86 3399 - 0901 346 379 - Vinacost.com@gmail.com
 

Lên đầu trang
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng
Mua thêm sản phẩm khác
Xem giỏ hàng