Rau xanh là loại thực phẩm hàng đầu không thể thiếu trong mỗi bữa ăn. Do đó chế độ ăn hằng ngày của con người cần bổ sung lượng rau xanh hợp lý để đảm bảo đầy đủ giá trị dinh dưỡng. Bạn đừng nên bỏ qua vai trò tuyệt vời của rau xanh.

Rau xanh vốn là thực phẩm đem đến chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể như vitamin, sắt, chất sơ, và khoáng chất. Nó không chỉ giúp cơ thể làm tốt vai trò tiêu hóa mà còn đem lại những lợi ích sức khỏe khiến nhiều người ngỡ ngàng. Do đó bạn đừng quên chế biến các món làm từ rau xanh vào thực đơn hằng ngày để hiểu hơn về lợi ích của rau xanh đối với cơ thể.
 

Rau quả rất cần thiết cho cơ thể 
 

Giúp giảm cân an toàn


Mặc dù rau xanh có nhiều giá trị dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết nhưng có hàm lượng calo rất ít vì thế đây được xem là cứu tinh của người mập. Rau nằm trong top thực phẩm giảm cân hiệu quả và có thể ăn nhiều mỗi ngày. Hàm lượng chất xơ có nhiều trong rau sẽ giúp cơ thể duy trì trọng lượng ở mức cân đối mà bạn mong muốn. Nhiều chuyên gia khuyến khích nên bổ sung rau xanh vào bữa ăn trưa để có thể nhiều công dụng.
 

Cung cấp vitamin thiết yếu


Ngoài thịt cá thì rau xanh cũng là nguồn cung cấp hàm lượng dinh dưỡng, khoáng chất cần thiết. Cơ thể của bạn sẽ cần được bổ sung các loại vitamin B từ B1 đến B12, vitamin C cùng một số loại vitamin tan trong nước không thể lưu trữ lại trong cơ thể nên luôn cần được bổ sung mỗi ngày. Do đó bạn hãy tận dụng các loại rau xanh vì đó là nguồn cung cấp hỗn hợp các loại vitamin tan trong nước. Bên cạnh đó lợi ích của rau xanh giúp ăn ngon miệng tạo một khẩu phần ăn hợp lý.
 



Hàm lượng vitamin phong phú trong các loại rau 
 

Tốt cho thị lực


Đôi mắt tốt sẽ giúp tinh thần lạc quan hơn mỗi ngày. Ngoài các thực phẩm chức năng thì rau quả luôn là thực phẩm thân thiện với cơ thể giúp cải thiện thị lực. Lutein và zeaxanthin có nhiều trong rau là hàm lượng rất cần cho một đôi mắt khỏe mạnh nhằm bảo vệ điểm vàng và ngăn sự hủy hoại của ánh sáng xanh. Ngoài ra chúng còn ngăn ngừa các bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể, quáng gà.


Rau quả tốt cho đôi mắt 
 

Tăng khả năng miễn dịch với ung thư


Kết quả nghiên cứu cho thấy ai trò bất ngờ của rau xanh là phòng ngừa bệnh ung thư. Trong các loại rau có nhiều chất chống oxy hóa giúp ngừa các bệnh ung thư thường gặp như ung thư dạ dày, ung thư vú, đường ruột. Đặc biệt bông cải xanh giúp cơ thể sản xuất ra chống ung thư như indoles, sulforaphane, isothiocyanates vì thế bạn nên dùng nhiều thực phẩm này để cải thiện hệ miễn dịch của cơ thể.


Rau cải xanh ngăn ngừa bệnh ung thư 
 

Tốt cho tim mạch


Để có một trái tim tốt thì cơ thể phải cân bằng lượng cholesterol. Rau xanh có lượng cholesterol thấp và lượng beta-carotene cao đảm bảo cho sức khỏe tim mạch. Rau cải xanh, bắp cải là những loại rau được khuyến khích nên dùng.
 

Cung cấp canxi cho xương


Mất cân bằng nội tiết dẫn đến các bệnh về xương khớp nên hãy dùng nhiều rau xanh hơn để bổ sung hàm lượng canxi, vitamin K giúp xương chắc khỏe đồng thời ngăn ngừa thoái hóa khớp. Khi xương chắc khỏe sẽ cho bạn một cơ thể vui khỏe năng động. Bên cạnh tận dụng giá trị dinh dưỡng của các loại rau bạn cũng cần kết hợp với các hoạt động tập thể dục để cải thiện xương khớp nhé.


Cho bé ăn nhiều rau củ để xương khỏe mạnh 

Tốt cho hệ tiêu hóa


Một vai trò cực kì quan trọng của các loại rau là hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa. Cơ thể luôn cần hàm lượng chất xơ có trong các loại rau quả để tăng khả năng hấp dẫn dinh dưỡng và đào thải các chất độc hại trong dạ dày và đường ruột. Bên cạnh đó còn tăng cường khả năng miễn dịch của đường ruột để giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiêu hóa.
Trên đây là những lợi ích của rau xanh. Hãy bổ sung chúng ngay và thực đơn mỗi ngày để có một cơ thể khỏe mạnh bạn nhé.
 


Lợi ích của rau xanh đối với cơ thể
Lợi ích của rau xanh đối với cơ thể

Lợi ích của rau xanh đối với cơ thể

9/ 10 - 2858


Trở lại      In      Số lần xem: 235
Tin tức liên quan
  • Bỏ túi cách trị viêm xoang sàng tại nhà an toàn và dễ thực hiện
  • Bật mí bị nhiệt miệng ăn gì nhanh khỏi nhất
  • Thực hư chuyện chữa cận thị bằng cà chua
  • Giải đáp thắc mắc bệnh cao huyết áp nên ăn trái cây gì?
  • Nên uống canxi trước hay sau ăn để hấp thu hiệu quả
  • Nên uống omega 3 vào lúc nào để đạt hiệu quả?
  • Hadariki Signature Calcium 600mg + D3 là giải pháp mới để bổ sung canxi
  • 7 thói quen cần bỏ ngay nếu muốn răng trắng sáng không ố vàng
  • 6 cách để bạn có thể duy trì thái độ tích cực trong cuộc sống
  • Cách để giải tỏa áp lực tâm lí
Đăng ký nhận Email khuyến mãi
Email khuyến mãiĐăng ký nhận khuyến mãi qua Email
NỮ
NAM

Thông tin liên hệ

Tên Công ty: Công Ty TNHH Thương Mại Vinacost

 ĐC: 86/15 Phổ Quang, Phường 2 ,Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Giấy phép KD số 0313148741 được cấp ngày 05/03/2015 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hồ Chí Minh cấp



CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG


Fanpage Facebook
 

 Hotline: 08 66 86 3399 - 0901 346 379 - Vinacost.com@gmail.com
 

Lên đầu trang
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng
Mua thêm sản phẩm khác
Xem giỏ hàng