Theo nghiên cứu của các chuyên gia về vấn đề tuổi thọ, mỗi ngày ngủ khoảng gần 7 tiếng là thời gian hợp lý để bảo vệ sức khoẻ và kéo dài tuổi thọ.
Có thể thấy, những người khoẻ mạnh nhất là những người thường xuyên ngủ từ 6,5 tiếng đến 7,5 tiếng. Đồng thời, những người này cũng nằm trong nhóm tuổi thọ cao nhất.
Những người ngủ dưới 4,5 tiếng tuổi thọ bị rút ngắn xuống dưới mức trung bình 1,6 lần. Tuy nhiên, ngủ nhiều hơn cũng rất nguy hiểm, thực tế cho thấy ngủ trên 9,5 tiếng một ngày có thể làm giảm tuổi thọ xuống 1,7 - 1,9 lần.
Với giấc ngủ ngắn, cơ thể chưa được nghỉ ngơi đầy đủ sẽ nhanh chóng bị bào mòn, nhưng lý do cho tỷ lệ tử vong cao trong giấc ngủ vẫn chưa được giải thích rõ. Ngược lại, những người ngủ quá nhiều cũng không có sức khoẻ tốt.
Về điều này, các nhà khoa học luôn nhắc nhở: không thể đưa ra một đơn thuốc tổng hợp cho tuổi thọ con người, mà chỉ có thể đưa ra thời gian ngủ cần và đủ cho phẩn lớn mọi người. Tuy nhiên, với mỗi người, thời gian ngủ lý tưởng còn phụ thuộc vào lối sống, giới tính, điều kiện sức khoẻ và cả khí hậu nơi họ sinh sống.

Để có giấc ngủ sâu

Mất ngủ sẽ làm bạn chóng giả và xuống sắc, không những thế nó còn kéo theo một loạt các vấn đề về sức khoẻ khiến bạn gặp không ít phiền toái. Hãy làm theo vài gợi ý nhỏ dưới đây để chiến thắng căn bệnh này.

Không nên ngủ ngày



 
Việc mất ngủ vào ban đêm khiến bạn thường ngủ bù vào ban ngày, nhưng về lâu dài điều này tạo thành thói quen thực sự không tốt cho sức khoẻ của bạn.
Vì vậy hãy cố tránh “ngủ gà” vào ban ngày để có được một đêm dài yên giấc.
Từ bỏ những thói quen xấu
Nếu bạn thường xuyên hút thuốc lá, uống cà phê, rượu hoặc những đồ uống có chứa cồn vào buổi tối thì có nghĩa là bạn đang góp phần làm căn bệnh mất ngủ thêm nghiêm trọng.

Tập thể dục buổi sáng



 
Hãy bắt đầu ngay từ hôm nay để có được cơ thể khoẻ mạnh và tinh thần sảng khoái. Ngoài ra, những bài tập nhẹ trước khi đi ngủ cũng rất có tác dụng cho giấc ngủ của bạn.

Tắt điện



 
Dù đã tắt hết điện trong phòng ngủ nhưng những ánh điện le lói từ nhà hàng xóm hay từ những ngọn đèn cao áp ngoài phố vẫn có thể ảnh hưởng đến bạn.
Hãy tìm cách để căn phòng của bạn không bị ảnh hưởng bởi những ánh sáng đó. Điều này không những tốt cho giấc ngủ mà còn tốt cho sự thư giãn của đôi mắt.

Cân bằng lượng sắt trong cơ thể



 
Bạn có biết sự thiếu sắt trong cơ thể cũng là một tác nhân gây ra rắc rối cho giấc ngủ. Vì vậy, nếu bạn bị mất ngủ hãy kiểm tra hàm lượng sắt trong máu. Nếu nó chính là thủ phạm làm mất đi giấc ngủ ngon của bạn thì chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý để cân bằng lại lượng sắt trong cơ thể, giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Thư giãn



 
Để có được giấc ngủ sâu, bạn cần một chiếc giường êm ái, sạch sẽ và quan trọng là bạn cần điểu chỉnh nhiệt độ trong phòng phù hợp.
Một chút âm nhạc để thư giãn cũng là một giải pháp không tồi.
Ngoài ra, tắm nước nóng và nhâm nhi một chút trà bạc hà chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy sự khác biệt rõ rệt khi thức dậy vào sáng hôm sau.

Không ăn nhiều

Đặc biệt là trước khi đi ngủ bạn không nên ăn no, cũng không nên uống quá nhiều nước. Nếu bạn thường ăn tối muộn, phải ăn ít nhất hai tiếng trước khi đi ngủ.

Sữa nóng



 
Nó không những xoa dịu những dây thần kinh sau một ngày làm việc căng thẳng mà còn là bước chuẩn bị tốt cho giấc ngủ của bạn. Có thể cho thêm một chút ngũ cốc hoặc bánh mì nướng, nhưng đậu phộng mới là lựa chọn thích hợp nhất cho những người mất ngủ.

Viết ra những điu làm bạn phiền muộn

Đôi khi, những phiền muộn và âu lo sẽ làm bạn thao thức và khó có thể ngủ ngon giấc. Các chuyên gia cho rằng, một phương pháp tốt để làm dịu đi những nỗi muộn phiền ấy là hãy trút hết ra giấy những gì bạn đang bức xúc.


MÙA HÈ VÀ CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG

Mùa hè là cơ hội để các bệnh truyền nhiễm và ngộ độc thực phẩm gia tăng, để đảm bảo sức khỏe cho thành viên trong gia đình, chị em cần chú ý đến chế độ ăn uống lành mạnh.




Độ dài hợp lý của giấc ngủ
Độ dài hợp lý của giấc ngủ

Theo nghiên cứu của các chuyên gia về vấn đề tuổi thọ, mỗi ngày ngủ khoảng gần 7 tiếng là thời gian hợp lý để bảo vệ sức khoẻ và kéo dài tuổi thọ.

9/ 10 - 2849


Trở lại      In      Số lần xem: 898
Tin tức liên quan
  • Bỏ túi cách trị viêm xoang sàng tại nhà an toàn và dễ thực hiện
  • Bật mí bị nhiệt miệng ăn gì nhanh khỏi nhất
  • Thực hư chuyện chữa cận thị bằng cà chua
  • Giải đáp thắc mắc bệnh cao huyết áp nên ăn trái cây gì?
  • Nên uống canxi trước hay sau ăn để hấp thu hiệu quả
  • Nên uống omega 3 vào lúc nào để đạt hiệu quả?
  • Hadariki Signature Calcium 600mg + D3 là giải pháp mới để bổ sung canxi
  • Lợi ích của rau xanh đối với cơ thể
  • 7 thói quen cần bỏ ngay nếu muốn răng trắng sáng không ố vàng
  • 6 cách để bạn có thể duy trì thái độ tích cực trong cuộc sống
Đăng ký nhận Email khuyến mãi
Email khuyến mãiĐăng ký nhận khuyến mãi qua Email
NỮ
NAM

Thông tin liên hệ

Tên Công ty: Công Ty TNHH Thương Mại Vinacost

 ĐC: 86/15 Phổ Quang, Phường 2 ,Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Giấy phép KD số 0313148741 được cấp ngày 05/03/2015 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hồ Chí Minh cấp



CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG


Fanpage Facebook
 

 Hotline: 08 66 86 3399 - 0901 346 379 - Vinacost.com@gmail.com
 

Lên đầu trang
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng
Mua thêm sản phẩm khác
Xem giỏ hàng