Bánh quy
 

 
Các món bánh giàu tinh bột như bánh quy, bánh mì hay bánh mì nướng có khả năng hấp thụ lượng axit dư thừa trong dạ dày, do đó có thể giảm các triệu chứng buồn nôn. Mẹ bầu cũng nên giữ một ít bánh quy trên đầu giường để ăn trước khi rời giường vào buổi sáng – thời điểm cơ thể thường nghén nặng nhất.
 
Gừng
 
Không chỉ được các chị em truyền tai nhau, gừng còn được khoa học thực tế chứng minh là có thể làm giảm các cảm giác buồn nôn nói chung cũng như nôn nghén nói riêng ở phụ nữ mang thai. Mẹ bầu có thể nhâm nhi một tách trà gừng ấm, bánh quy tẩm gừng hay thậm chí kẹo gừng đều vô cùng hiệu quả.
 
Táo
 

 
Một lượng chất xơ vừa phải từ quả táo tươi đi qua thực quản xuống dạ dày có thể giúp chặn lại cảm giác buồn nôn khó chịu cho mẹ bầu. Bên cạnh táo ngọt, mẹ cũng có thể thử một vài miếng táo chua để thấy hiệu quả nhanh hơn.
 
Nước
 
Tình trạng cơ thể bị mất nước có thể dẫn tới những cơn đau đầu, choáng vàng có kèm theo cảm giác buồn nôn ở mẹ bầu. Chính vì vậy, trong mùa hè nóng nực này mẹ nên thường xuyên nhắc nhở bản thân mình uống đủ nước để tránh tình trạng cơ thể bị thiếu nước. Bên cạnh đó, nước lạnh cũng có thể phần nào làm dịu đi cảm giác buồn nôn của mẹ bầu.
 
Các loại hạt vỏ cứng
 
Thiếu protein tạm thời có thể khiến cho cảm giác buồn nôn trở nên tồi tệ hơn, vì vậy mẹ nên "trữ sẵn" một số loại hạt ăn liền giàu protein và dễ tiêu hóa như hạt dẻ, lạc, hạnh nhân, hay thậm chí bơ đậu phộng để ăn khi cần thiết.
 
Nước dùng gà (chicken broth)
 
Những món chế biến từ thịt gà béo ngậy có thể khiến mẹ thêm phần ngại ăn nhưng nước dùng gà ít chất béo lại có thể xoa dịu cảm giác buồn nôn của mẹ, đặc biệt là khi uống lạnh. Mẹ bầu có thể mua nước dùng gà chế biến đóng hộp sẵn hay cũng có thể tự chế biến ở nhà khá đơn giản bằng cách hầm xương gà hay gà nguyên con và chắt lấy phần nước để dùng dần. Nước dùng gà có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng qua ngày mà không lo bị ôi.
 
Chuối
 
Nếu mẹ bầu gặp các triệu chứng ốm nghén và buồn nôn quá nặng, đi kèm với mất nước thì ăn chuối tươi cũng có thể hạn chế được tình trạng này. Khi ói mửa hay tiêu chảy nhiều, cơ thể thường bị mất kali nhanh chóng khiến cảm giác mệt mỏi buồn nôn thêm trầm trọng. Trong chuối có chứa nhiều kali, vì vậy việc ăn chuối có thể bù lại lượng kali bị mất đi rất nhanh chóng mà lại đơn giản.
 
Khoai tây nướng
 

 
Một củ khoai tây nhỏ nướng vừa chín tới cũng có thể giải quyết sự khó chịu trong dạ dày cho mẹ bầu. Tinh bột có trong khoai tây nhanh chóng bổ sung chất bột cho cơ thể đồng thời làm giảm lượng axit dư thừa trong dạ dày. Mẹ cũng hoàn toàn có thể nướng khoai đơn giản bằng lò vi sóng hay lò nướng đối lưu, chú ý nên đặt một bát nước phía dưới để tránh khoai bị quá khô.
 
Bạc hà
 
Hương thơm tươi mát của bạc hà có thể làm cho tình thần mẹ bầu thoải mái hơn, đồng thời cũng làm giảm cảm giác buồn nôn nhanh chóng. Nhai lá bạc hà tươi, uống trà bạc hà hay ăn kẹo bạc hà, thậm chí chỉ ngửi là bạc hà đều được xem là các phương pháp hiệu quả. Ngoài ra, mẹ cũng có thể nghiền nát lá bạc hà vào nước chanh để triệt để cảm giác buồn nôn khó chịu.
 
Chanh
 
Tương tự như bạc hà, mùi vị tươi mát của nước chanh cũng như vỏ chanh có thể nhanh chóng ‘đẩy lùi’ cảm giác buồn nôn cho mẹ bầu.

 


Giải quyết ốm nghén với 10 thực phẩm trong bếp
Giải quyết ốm nghén với 10 thực phẩm trong bếp

Giải quyết ốm nghén với 10 thực phẩm trong bếp

9/ 10 - 2858


Trở lại      In      Số lần xem: 1838
Tin tức liên quan
Đăng ký nhận Email khuyến mãi
Email khuyến mãiĐăng ký nhận khuyến mãi qua Email
NỮ
NAM

Thông tin liên hệ

Tên Công ty: Công Ty TNHH Thương Mại Vinacost

 ĐC: 86/15 Phổ Quang, Phường 2 ,Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Giấy phép KD số 0313148741 được cấp ngày 05/03/2015 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hồ Chí Minh cấp



CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG


Fanpage Facebook
 

 Hotline: 08 66 86 3399 - 0901 346 379 - Vinacost.com@gmail.com
 

Lên đầu trang
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng
Mua thêm sản phẩm khác
Xem giỏ hàng