Cá


 
Cá cũng như các loại thủy hải sản nói chung cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho bà bầu và thai nhi. Tuy nhiên việc ăn uống cần có chọn lọc.

Lợi ích của cá với bà bầu

Chất béo omega 3 dồi dào trong cá cũng như đồ ăn biển cung cấp dưỡng chất cần thiết cho phụ nữ mang thai và giúp trẻ sơ sinh phát triển khỏe mạnh. Một nghiên cứu năm 2002 được công bố trên tạp chí Y học Anh phát hiện ra rằng phụ nữ mang thai ăn cá trong giai đoạn đầu giúp giảm nguy cơ bị sinh non và trẻ nhẹ cân. Các nghiên cứu khác cũng cho ra kết quả, omega 3 giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm sau sinh. Và một báo cáo khác năm 2007 tại Lancet - một tạp chí y tế danh tiếng - cũng cho biết, bà bầu ăn nhiều cá giúp tăng khả năng thông minh ở trẻ. Thậm chí nghiên cứu còn chỉ ra rằng nếu thai phụ không bổ sung đồ ăn biển trong quá trình mang thai, có thể làm chậm quá trình phát triển trí não của thai nhi.
Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) khuyến cáo rằng phụ nữ mang thai nên ăn khoảng 340g hải sản nấu chín mỗi tuần. Chú ý rằng cá phải được nấu chín trên 100 độ C và phải được vệ sinh diệt khuẩn trước khi chế biến. Các loại dầu cá như: cá hồi, cá mòi, cá ngừ, cá trích cũng rất giàu axit béo omega-3. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế ăn cá ngừ đóng hộp vì những lo ngại về hàm lượng thủy ngân cao. Những loại hải sản khác bà bầu nên bổ sung là tôm, cá nước ngọt, cua, ốc...

Bà bầu nên ăn cá thế nào?

    Chỉ nên ăn dưới 350g các loại thủy hải sản trong một tuần.
    Nên ăn cá đã nấu chín kỹ, không ăn các món cá chưa kỹ như gỏi cá vì rất dễ bị các loại virus và vi khuẩn xâm hại.
    Nên ăn những loại cá phải được nuôi từ nguồn nước sạch, không bị nhiễm độc, cá còn tươi, không ăn những loại cá đã chết từ lâu và ươn.
     Nếu không chắc cá mà bạn sử dụng có an toàn không thì bạn nên sử dụng dầu cá để thay thế.
     Sử dụng viên dầu cá trong quá trình mang thai sẽ sinh ra những đứa con có đôi mắt sáng hơn so với những trẻ khác, về liều lượng sử dụng viên dầu cá bạn cần tham khảo thêm ý kiến bác sĩ.

Những lưu ý khi ăn cá

Bà bầu cần tuyệt đối tránh những đồ ăn biển sống, tái chín vì trong đồ ăn sống có chứa rất nhiều vi khuẩn và ký sinh trùng bao gồm salmonella, toxoplasmosis, sán... có hại cho sức khỏe. Thực phẩm để đông lạnh rồi nấu chín sẽ tiêu diệt các loại ký sinh trùng và an toàn cho việc sử dụng.
Theo Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA), phụ nữ mang thai, chuẩn bị mang thai và đang cho con bú nên hạn chế các loại cá như cá mập, cá kiếm, cá thu vua, cá lát vì chúng có chứa hàm lượng thủy ngân rất cao - đặc biệt gây tổn thương cho trẻ em đang còn bú sữa mẹ.


BÀ BẦU NÊN TÌM HIỂU VỀ ỐC

Có thể chế biến ốc thành nhiều món ăn bổ dưỡng tốt cho sức khoẻ như ốc hấp lá gừng, ốc nấu chuối đậu, nem ốc... hoặc canh ốc nấu chua là phương thuốc phục hồi sức khoẻ nhanh chóng, giúp khí huyết lưu thông.




Tác dụng của cá tới bà bầu thế nào
Tác dụng của cá tới bà bầu thế nào

Cá cũng như các loại thủy hải sản nói chung cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho bà bầu và thai nhi.

9/ 10 - 2856


Trở lại      In      Số lần xem: 1059
Tin tức liên quan
  • Chim bồ câu tốt cho bà bầu mang thai
  • Chân chó có tác dụng gì với bà bầu
  • Bà bầu nên tìm hiêu về chân giò heo
  • Thịt gà tốt cho bà bầu thế nào
  • Thịt bò nạc tốt cho bà bầu thế nào
  • Tác dụng của trứng với bà bầu
  • Mực tốt cho mẹ và bé thế nào
  • Các bà bầu nên tìm hiểu về cua biển
  • Ngao tốt cho mẹ và bé thế nào
  • Lợi ích của tôm với bà bầu
Đăng ký nhận Email khuyến mãi
Email khuyến mãiĐăng ký nhận khuyến mãi qua Email
NỮ
NAM

Thông tin liên hệ

Tên Công ty: Công Ty TNHH Thương Mại Vinacost

 ĐC: 86/15 Phổ Quang, Phường 2 ,Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Giấy phép KD số 0313148741 được cấp ngày 05/03/2015 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hồ Chí Minh cấp



CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG


Fanpage Facebook
 

 Hotline: 08 66 86 3399 - 0901 346 379 - Vinacost.com@gmail.com
 

Lên đầu trang
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng
Mua thêm sản phẩm khác
Xem giỏ hàng