Cùng với sự phát triển của thai nhi, cân nặng của mẹ bầu trong tháng thứ 5 này cũng có một sự thay đổi đáng kể. Đừng lo bầu nhé! Đây là một trong những dấu hiệu cho thấy bé cưng vẫn đang phát triển rất tốt trong bụng mẹ. Tiếp tục một chế độ dinh dưỡng đa dạng từ nhiều nguồn, và đặc biệt lưu ý những điều sau để đảm bảo cho sức khỏe mẹ và bé.

 

 

 
Để đảm bảo cho sự tăng trưởng của thai nhi, bà bầu tháng thứ 5 nên bổ sung dinh dưỡng từ nhiều nguồn

1/ Tăng cường bổ sung canxi
 
Trong tháng thứ 5 của thai kỳ, để hỗ trợ cho quá trình phát triển xương và răng của trẻ, mẹ bầu cần tăng cường bổ sung thêm những thực phẩm giàu canxi trong thực đơn của mình. Thay vì hấp thu lượng calo từ những thực phẩm nhiều đường, chất béo và carbohydrate, bầu nên ưu tiên lượng calo đến từ những thực phẩm giàu protein, canxi và ngũ cốc.
Ngoài ra, bầu cũng nên tăng cường bổ sung vitamin D cho cơ thể. Không chỉ cần thiết cho quá trình hấp thụ canxi, vitamin D còn là một trong những nhân tố ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch và cân nặng khi sinh của các nhóc.

Bánh mì, sữa chua, cà chua, hạt dẻ... là những món đồ ăn vặt rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu. Các mẹ nên bổ sung các loại đồ ăn này vào thực đơn của mình nhé.










2/ Uống thêm nhiều nước
 
Táo bón, nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu là những vấn đề nghiêm trọng có thể xuất hiện trong tháng thứ 5 này. Vì vậy, không chỉ là nước lọc, bà bầu tháng thứ 5 nên tích cực bổ sung thêm nhiều chất lỏng cho cơ thể. Cố gắng uống ít nhất 2 ly sữa và từ 6-8 ly nước mỗi ngày để giữ cho hoạt động của các cơ quan trong cơ thể diễn ra một cách nhịp nhàng.
Thỉnh thoảng, nếu cảm thấy hơi “ngán” nước lọc, bầu có thể thay đổi bằng các loại nước trái cây, nước mía hoặc nước dừa. Tuy nhiên, những loại thức uống này chỉ nên sử dụng vừa phải, và không thể nào “chiếm ngôi” của nước lọc được đâu, bầu nhé!

3/ Những thực phẩm cần tránh
 
Bên cạnh việc tăng cường những nhóm thực phẩm có lợi, bầu nên hạn chế việc tiêu thụ nhóm thực phẩm gây hại cho sức khỏe sau đây nhé!
 
- Giảm bớt lượng nước có ga và đồ hộp trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày.
- Thức ăn nhanh và các loại thực phẩm có nhiều muối như khoai tây chiên, cà muối, dưa chua…
- Thuốc lá, rượu bia hoặc bất cứ loại thức uống nào có chất kích thích. Riêng cà phê, nếu quá them, bầu có thể uống một lượng nhỏ, nhưng nên hạn chế, không vượt quá 200 mg caffeine mỗi ngày.
- Tránh xa thịt sống và các loại thực phẩm tái hoặc không được nấu chín kỹ.



Bầu tháng thứ 5 nên ăn như thế nào
Bầu tháng thứ 5 nên ăn như thế nào

Bầu tháng thứ 5 nên ăn như thế nào, Bà bầu 5 tháng nên ăn gì để đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi và sức khỏe mẹ trong giai đoạn này được bảo đảm

9/ 10 - 2856


Trở lại      In      Số lần xem: 2439
Tin tức liên quan
  • Chim bồ câu tốt cho bà bầu mang thai
  • Chân chó có tác dụng gì với bà bầu
  • Bà bầu nên tìm hiêu về chân giò heo
  • Thịt gà tốt cho bà bầu thế nào
  • Thịt bò nạc tốt cho bà bầu thế nào
  • Tác dụng của trứng với bà bầu
  • Mực tốt cho mẹ và bé thế nào
  • Các bà bầu nên tìm hiểu về cua biển
  • Ngao tốt cho mẹ và bé thế nào
  • Lợi ích của tôm với bà bầu
Đăng ký nhận Email khuyến mãi
Email khuyến mãiĐăng ký nhận khuyến mãi qua Email
NỮ
NAM

Thông tin liên hệ

Tên Công ty: Công Ty TNHH Thương Mại Vinacost

 ĐC: 86/15 Phổ Quang, Phường 2 ,Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Giấy phép KD số 0313148741 được cấp ngày 05/03/2015 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hồ Chí Minh cấp



CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG


Fanpage Facebook
 

 Hotline: 08 66 86 3399 - 0901 346 379 - Vinacost.com@gmail.com
 

Lên đầu trang
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng
Mua thêm sản phẩm khác
Xem giỏ hàng