Mong muốn con mình sau này thông minh, lanh lợi để có thể dễ dàng hơn trong học tập cũng như công việc là ước mơ của tất cả các bà mẹ khi mang thai. Chắc hẳn khi mang thai đứa con trong bụng, các bà mẹ luôn tìm cách học hỏi sao để cho con thông mình, lớn nhanh, khỏe mạnh sau này…
Các mẹ bầu có biết rằng, omega3 đóng rất nhiều vai trò khác nhau trong cơ thể. Trong đó, hai dạng omega3 quan trọng nhất là DHA và EPA. DHA là một thành phần quan trọng của tế bào và màng tế bào, cần thiết cho sự phát triển của bé, đặc biệt với não và mắt. EPA giúp chuyển tải hài hòa những tín hiệu giữa thần kinh và não, có chức năng điều chỉnh tâm trạng.
Omega3 giữ vai trò quan trọng, giúp phát triển trí não cho bào thai nên các mẹ bầu có thể bổ sung chất quan trọng này để giúp con thông minh ngay từ trong bụng.
Ngoài thực phẩm giàu Omega 3, các chuyên gia dinh dưỡng còn khuyên các mẹ bầu nên ăn thêm các thực phẩm giàu chất sắt. Nhiều nghiên cứu kết luận, có mối liên quan giữa sự thiếu hụt chất sắt trong cơ thể người mẹ và suy giảm chức năng não ở bé.
 
Danh sách 21 thực phẩm được coi là có chứa nhiều omega3, sắt và các loại vitamin nhất mà mẹ bầu không thể bỏ qua:
 

1. Bí ngòi rất tốt cho trí não thai nhi


 
Bí ngòi được các nhà dinh dưỡng học cho vào “sách đỏ” vì giá trị dinh dưỡng cao và mang nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bí ngòi chứa khoảng 150mg omega3 trong một bữa. Với bí ngòi, bạn có thể dùng để luộc, hấp, nấu canh, xào tôm hoặc làm xốt cho món mỳ Ý…
 

2. Hạt bí ngô (bí đỏ) giúp thai nhi thông minh
 

Hạt bí ngô có thể là món ăn vặt bổ dưỡng lại ít kalo cho bà bầu. 30g hạt bí có xấp xỉ 100mg omega3, cùng nhiều chất quan trọng khác như kẽm và sắt.
 
3. Đậu phụ
 
Món tưởng chừng như đơn giản này lại có công dụng thật tuyệt vời đấy. Trong 100g đậu phụ có thể chứa tới 400mg omega3, đáp ứng một phần không nhỏ nhu cầu về chất béo đặc biệt này mỗi ngày. Với bà bầu và phụ nữ sau sinh, đậu phụ còn là nguồn protein và canxi tuyệt vời.
 

4. Cá tuyết – thực phẩm giúp phát triển trí thông minh thai nhi
 

100g cá tuyết có tới 300mg omega3, không những thế cá tuyết còn chứa hàm lượng thủy ngân rất thấp. Vì vậy mẹ bầu không thể bỏ qua thực phẩm này trong thực đơn của mình.
Tuy nhiên, để an toàn phụ nữ mang thai và sau sinh chỉ nên ăn khoảng 100 – 120g cá tuyết mỗi tuần.
 
5. Súp lơ trắng

 

 
Một bữa ăn súp lơ trắng, bạn sẽ cung cấp cho mẹ bầu khoảng 200mg omega3.
Ngoài ra, thành phần dinh dưỡng của súp lơ gồm có protein 3,5%; gluxit 4,9%; xenllulo 0,9%, và nhiều khoáng chất, vitamin như: Canxi (26mg%); photpho (51mg%); sắt (1,4mg%); natri (20mg%); kali (349mg%), Betacaroten (40mg%); vitamin B1 (0,11mg%), vitamin C (70mg%).
 
6. Bắp cải

 
Cải bắp tốt cho bà bầu và cả phụ nữ sau sinh vì giàu chất xơ, vitamin A, C, đặc biệt là omega 3. Bắp cải là thực phẩm phổ biến, dễ kiếm, dễ chế biến, vì vậy các mẹ đừng quên thêm bắp cải vào thực đơn hàng ngày.
 
7. Quả việt quất
 
Việt quất không chỉ là thực phẩm thơm ngon, hấp dẫn có chứa rất nhiều vitamin và chất chống oxy hoá, có khả năng ngăn ngừa ung thư mà còn là loại quả có thể cải thiện trí thông minh, củng cố trí nhớ hiệu quả. Không chỉ có vậy mà ngay cả hạt của chúng còn rất giàu axit béo omega – 3, kích thích sự phát triển của não bộ.
Mẹ bầu có thể kết hợp loại quả này với bột yến mạch hoặc làm sinh tố – rất dễ ăn.
 
8. Rau lá xanh
 
Folate (axit folic), vitamin B cà sắt có chủ yếu trong các loại rau lá xanh thẫm như cải xoăn, rau bina. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một chế độ ăn uống giàu axit folic có liên quan mật thiết đến việc phát triển trí não của thai nhi. Vì vậy, mẹ bầu đừng bỏ qua rau xanh trong chế độ ăn hàng ngày nhé.
 
9. Gạo lứt
 

 
Đây là loại gạo có hàm lượng chất chống oxy hóa, chất xơ, selen rất phong phú, tương đương với quả việt quất. Mẹ có thể sử dụng loại gạo này nấu cơm ăn buổi sáng sẽ rất tốt đấy.
 
10. Trà xanh
 
Trà xanh cũng chứa hàm lượng chất chống oxy hóa polyphenol cao. Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã phát hiện ra rằng, những người trên 70 tuổi uống 2 ly trà xanh mỗi ngày sẽ giúp cải thiện trí nhớ rõ rệt. Mẹ bầu vẫn có thể uống trà xanh tuy nhiên nên uống ban ngày, đặc biệt là buổi sáng nhé.


>>> Còn tiếp 21 thực phẩm dinh dưỡng cho bà bầu giúp con thông minh ( p2 )


21 thực phẩm dinh dưỡng cho bà bầu giúp con thông minh ( p1 )
21 thực phẩm dinh dưỡng cho bà bầu giúp con thông minh ( p1 )

21 thực phẩm dinh dưỡng cho bà bầu giúp con thông minh đặc biệt quan trọng trong việc quyết định mức độ phát triển của não bộ bào thai sau này

9/ 10 - 2880


Trở lại      In      Số lần xem: 2081
Tin tức liên quan
  • Chim bồ câu tốt cho bà bầu mang thai
  • Chân chó có tác dụng gì với bà bầu
  • Bà bầu nên tìm hiêu về chân giò heo
  • Thịt gà tốt cho bà bầu thế nào
  • Thịt bò nạc tốt cho bà bầu thế nào
  • Tác dụng của trứng với bà bầu
  • Mực tốt cho mẹ và bé thế nào
  • Các bà bầu nên tìm hiểu về cua biển
  • Ngao tốt cho mẹ và bé thế nào
  • Lợi ích của tôm với bà bầu
Đăng ký nhận Email khuyến mãi
Email khuyến mãiĐăng ký nhận khuyến mãi qua Email
NỮ
NAM

Thông tin liên hệ

Tên Công ty: Công Ty TNHH Thương Mại Vinacost

 ĐC: 86/15 Phổ Quang, Phường 2 ,Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Giấy phép KD số 0313148741 được cấp ngày 05/03/2015 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hồ Chí Minh cấp



CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG


Fanpage Facebook
 

 Hotline: 08 66 86 3399 - 0901 346 379 - Vinacost.com@gmail.com
 

Lên đầu trang
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng
Mua thêm sản phẩm khác
Xem giỏ hàng