Dứa được coi là "thủ phạm" nguy hiểm khiến mẹ bầu bị mất con. Bởi vậy, ngay từ khi cấn bầu đến tận lúc sinh con, loại quả ngon lành này bị gạt bỏ ngay trong bất cứ bữa ăn hàng ngày nào. Thậm chí trong các món canh, món xào mà có lẫn dứa là mẹ bầu cũng lập tức từ chối thẳng thừng vì sợ không an toàn cho con.

Nguyên nhân là do trong dứa chứa chất bromelain có thể gây co bóp và làm mềm cổ tử cung, dễ dẫn đến sảy thai. Tuy vậy, thực chất lượng bromelain trong 1 quả dứa không nhiều và khó có thể gây ra những tác động đáng kể. Theo nghiên cứu, cần 7 lần lượng bromelain đó mới đủ ảnh hưởng tới mẹ bầu. Trong khi dứa lại chứa nhiều vitamin và dưỡng chất tốt, vậy bà bầu có nên ăn dứa không?
 

 
Lợi ích của dứa
 
Theo kết quả phân tích, quả dứa chứa rất nhiều dinh dưỡng có lợi cho phụ nữ mang thai, bao gồm hàm lượng lớn vitamin A, vitamin C, kali, photpho, chất xơ,... và một lượng nhỏ vitamin A, kẽm, và beta- carotene,... Tuy dứa chín có vị ngọt nhưng lại không chứa nhiều đường, năng lượng và cholesterol, do đó rất có lợi cho mẹ bầu vì không lo tăng cân quá mức hay tiểu đường thai kì. Nhờ nguồn dinh dưỡng dồi dào đó, dứa mang lại rất nhiều tác dụng tốt như:

    
Có giá thành khá "thân thiện" với túi tiền và chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi, thanh long được nhiều người chọn làm món tráng miệng sau mỗi bữa ăn. Tuy nhiên, tác dụng của thanh long là gì, và bà bầu ăn thanh long liệu có tốt? Đừng bỏ lỡ thông tin sau đây mẹ nhé!

 
Tăng sức đề kháng: Với lượng vitamin C khá cao, ăn dứa giúp hệ miễn dịch của mẹ bầu được tăng cường đáng kể để chống lại các bệnh hay gặp như cảm lạnh, cảm cúm, viêm họng,...
 
Giảm táo bón: Phụ nữ mang thai thường rất khó tránh khỏi táo bón do nhiều nguyên nhân khác nhau. Ăn dứa không chỉ cung cấp thêm chất xơ, vitamin mà còn hỗ trợ quá trình tiêu hóa "trơn tru" hơn, giúp giảm đáng kể các triệu chứng táo bón cực kì "khổ sở".
 
Giảm cảm giác buồn nôn: Chỉ 1 miếng dứa nhỏ cũng giúp cảm giác buồn nôn lắng xuống; đồng thời kích thích vị giác giúp bà bầu thấy ngon miệng hơn.
 
Ngừa cao huyết áp: Huyết áp tăng cao rất nguy hiểm với bà bầu. Trong khi ăn dứa có thể giúp duy trì mức huyết áp bình thường, ổn định.
 
Giúp xương chắc khỏe: Không chỉ có canxi, mangan cũng là khoáng chất cần thiết giúp xây dựng xương và mô liên kết, vì vậy nó không thể thiếu cho một cơ thể vững chắc, dẻo dai. Mangan chứa rất nhiều trong dứa, và 1 quả dứa cỡ vừa có thể cung cấp hơn 1 nửa như cầu mangan mỗi ngày.
 
 

 
Làm đẹp: Nếu da bị sạm, nám và có vết sẹo trong quá trình thai nghén, đừng quên chăm sóc mỗi tuần với mặt nạ từ nước ép dứa. Chỉ cần thoa lên da mặt đã rửa sạch trong 10 - 15 phút rồi rửa lại với nước ấm, bạn sẽ nhanh chóng tìm lại làn da sáng mịn hơn bao giờ hết.
 
Bà bầu có nên ăn dứa không?
 
Với rất nhiều tác dụng tuyệt vời như trên, sẽ thật lãng phí nếu mẹ bầu bỏ qua loại quả này trong thai kì. Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa là muốn ăn bao nhiêu tùy thích, ăn "vô tội vạ". Bởi nếu lạm dụng hay ăn sai cách, dứa thậm chí có thể gây hại cho cả người bình thường chứ không chỉ bà bầu. Vì thế, trước khi ăn dứa, mẹ cần nhớ kĩ những điều dưới đây:
 
- Không ăn quá nhiều: Vì dứa có rất nhiều vitamin C, nên nếu bổ sung thừa có thể dẫn đến tiêu chảy, ợ nóng, buồn nôn; nhất là lượng bromelain quá mức cho phép có thể gây rát lưỡi, khó thở, dị ứng, phát ban và làm mềm cổ tử cung, không an toàn cho thai nhi.
 
- Không ăn dứa chưa chín: Dứa hay nước ép từ dứa còn xanh rất dễ gây ngộ độc, vì thế mẹ nhớ chọn những quả dứa đã chín vàng nhé!
 
- Không ăn khi bụng đói: Nhất là những mẹ bầu bị đau dạ dày, vì có thể khiến bụng khó chịu, nóng rát, đầy hơi,...
 
- Không ăn nhiều dứa trong 3 tháng đầu: Dứa có thể giảm cảm giác buồn nôn do nghén ngẩm, tuy vậy, mẹ chỉ nên nhai 1 miếng dứa nhỏ thôi nhé, vì giai đoạn này rất nhạy cảm nên cần cẩn thận.
 
- Gọt rửa cẩn thận: Dứa rất dễ gây ngộ độc nên mẹ lưu ý mua dứa về rửa thật sạch dưới vòi nước chảy, sau đó để ráo hoặc lau khô trước khi dùng dao sắc gọt bỏ sạch vỏ và mắt dứa, cắt bỏ lõi trước khi ăn. Không mua dứa gọt sẵn bán ngoài đường vì chúng không đảm bảo vệ sinh chút nào
 
- Chọn dứa ngon: Chọn những quả vừa phải (không to hay nhỏ quá), tròn đều, chín vàng, mắt to và màu sắc tự nhiên, không có phần dập nát hay mắt bị sâu.


Qủa dứa bà bầu không nên ăn?
Qủa dứa bà bầu không nên ăn?

Qủa dứa bà bầu có nên ăn

9/ 10 - 2855


Trở lại      In      Số lần xem: 2395
Tin tức liên quan
  • Kiêng ăn quá mặn
  • Hạn chế uống trà
  • Không nên ăn đu đủ xanh
  • Tránh ăn nhiều chất béo
  • Nhóm thực phẩm dễ ngộ độc
  • Những loại rau quả dễ gây sẩy thai
  • Không nên ăn quá nhanh
  • Không nên ăn thực phẩm đường hóa học,tinh dầu thơm và chất tạo màu
  • Không nên ăn quả sơn trà và mía
  • Không nên ăn nhiều gia vị nóng
Đăng ký nhận Email khuyến mãi
Email khuyến mãiĐăng ký nhận khuyến mãi qua Email
NỮ
NAM

Thông tin liên hệ

Tên Công ty: Công Ty TNHH Thương Mại Vinacost

 ĐC: 86/15 Phổ Quang, Phường 2 ,Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Giấy phép KD số 0313148741 được cấp ngày 05/03/2015 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hồ Chí Minh cấp



CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH CHUNG


Fanpage Facebook
 

 Hotline: 08 66 86 3399 - 0901 346 379 - Vinacost.com@gmail.com
 

Lên đầu trang
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng
Mua thêm sản phẩm khác
Xem giỏ hàng